Sunday, June 24, 2012

0 หา Product Clickbank มาทำเงิน

find product clickbank make money by ksrrider1 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider 
จากโพสที่แล้วที่ผมพูดถึง เกือบ 1 ปีที่ได้ลอง Clickbank ว่าผมได้อะไรบ้างจาก Clickbank “เงิน” แน่นอนครับผมได้มันคืนมาแล้วพร้อมค่าโฮสอีกต่างหาก แต่วันนี้ผมจะมาพูดถึงการหา Product หรือ สินค้าจาก Clickbank มาทำเงินเป็นขั้นตอนแบบฉบับ KsrRider ที่มันอาจจะขัดใจใครหลายคน ไม่ถูกต้องตามหลักการที่เค้าพูดถึงกันเท่าไหร่แต่เอาเป็นว่ามันใช้ได้แล้ว กันครับ จากผลกำไรที่ผมได้ลองทำมันก็วัดให้เห็นอยู่แล้วว่ามันทำได้จริงๆ พูดถึง Clickbank แล้วเป็นเว็บที่ขายสินค้าจำพวก Digital Media ต่างๆ ทั้ง E-Book, Software ต่างๆ มีให้คุณเลือกหยิบจับมาขาย มาทำเงินได้เยอะแยะมากเลยทีเดียว แต่ถ้าถามผมว่า “ขายอะไรดีหละ” “ประเภทไหนดีหละ” ผมมองโฟกัสไปที่ 5 หมวดหมู่หลักๆ ที่ผมจะเลือกขายคือ
- Green Product
- Health & Fitness
- Home & Garden
- Self-Help
- Travel
ซึ่งดูแล้วหมวดหมู่ที่ผมเลือก จะเป็นเรื่องใกล้ๆ ตัวเราครับ พวก DIY ประดิษฐ์อุปกรณ์ต่างๆ เอง พวกรักสุขภาพ, งานบ้าน งานเรือน, งานไม้, ปลูกผักสวนครัว, พัฒนาตนเอง ซึ่งสินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวนี่แหละครับ ขายดีนักแล ยิ่งพวกเฉพาะกลุ่มจริงๆ ที่หาหนังสือตามร้านได้ยากยิ่งแล้วใหญ่เลยครับ ขายออกเห็นเทน้ำเทท่า…เอาหละมาหา Product ที่เราจะนำไปทำบล๊อกกันดีกว่า
1. Login เ้ข้า Account Clickbank ของคุณก่อนเลย แ้ล้วคลิกไปที่ Marketplace > เลือก Category ที่ต้องการดูสินค้าผมเลือก Home & Garden ครับ
find product clickbank 1 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
2. หมวดหมู่ย่อยของ Home & Garden ให้เลือกดูอีกครับผมเลือก หมวดหมู่ที่ใกล้ตัวมาอีกนิดพวกเลี้ยงสัตว์ และการดูแลสัตว์นี่แหละครับ
find product clickbank 2 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
3. เมื่อเข้ามามีสินค้าให้เลือกละลานตาไปหมดครับ แ้ล้วเราจะกรองสินค้าให้ตรงใจเราได้อย่างไร หลักๆ ก่อนเลือกสินค้ามาทำบล๊อกผมมองอยู่ 2 อย่างคือ AVG%Sale และ %Refd มองแค่ 2 ตัวนี้เองครับ
  • avg%sale คือ อะไร มันคือค่าคอมฯ ที่เราจะได้เมื่อมีคนซื้อสินค้าผ่านลิ้งค์ Affiliate ของเราครับ จะให้ดีให้ได้ซัก 60% ขึ้นครับถึงจะสมน้ำสมเนื้อดีครับ
  • %refd คืออะไร ค่าประมาณของยอดขายสินค้าของเจ้าของ Product ที่มาจากเหล่าบรรดา Affiliate ยิงเยอะก็เหมือนว่ายอดขายของเค้ามาจาก Affiliater ซะส่วนมากซึ่งบางคนบอกว่าค่าน้อยๆ ซิดีไม่ค่อยมีคู่แข่งมาก แต่สำหรับผมยิ่งมากยิ่งดีครับ 50% ขี้่นสำหรับผมถือว่าดีเพราะถือว่าสินค้าตัวนี้มันขายผ่าน Affiliate ได้แน่ๆ
find product clickbank 3 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
4. เมื่อรู้ว่าจะดูตรงไหนบ้างเพื่อกรอง Product ผมก็กวดสายตาไปมา และเจอสินค้าอยู่ 2 ชิ้นที่น่าจะเป็นกลุ่มเฉพาะ, ค่าคอมฯ พอใช้ได้เลย, avg และ refd ดูแล้วผ่าน
find product clickbank 4 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRiderfind product clickbank 4 1 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
5. จากสินค้า 2 ตัวที่ผมเลือกมาผมตัดสินเลือก Find Out About Ferrets ซึ่งดูแล้วมันเฉพาะกลุ่มดี และคาดเดาว่าจะหาหนังสืออ่านยาก ไปดูหน้า Sale Page ของ Product นี้กันครับ
Find Out About Ferrets sale pages 1 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
ดูแล้วช่างขาวโพลนซะจริงๆ …. 555+ ไม่มีส่วนของ Affiliate ให้เราเข้าไปหยิบยืม Banner และ Keyword ได้อีก ไม่ได้เรื่องซะจริงๆ แต่ด้วยความเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม ผมคาดเดาเอาไว้ (เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าหรอกครับว่ามันจะขายได้หรือป่าว) มันต้องขายได้ด้วยความ Unique ของ Product จึงดูมีเสน่ห์ดีครับ
6. ในเมื่อเค้าไม่มี Affiliate Page ให้เราเค้าไปหาคีย์เวิร์ดเราก็หาจาก Sale page ของเค้าเอง เพื่อดูคีย์เวิร์ดหลักๆ ของเค้าง่ายๆ ครับผมใช้ประจำ View > Page Source แล้วก็หาดูตรง Meta Keyword ครับ แหมเจ้านี้โผล่มาอันเดียวโดดๆ Ferrets
find product clickbank 51 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
7. เมื่อได้คีย์เวิร์ดหลักๆ มาแล้วก็เอาคีย์เวิร์ดไปกระจายหา Long Tail ใน http://freekeywords.wordtracker.com/ ครับว่ามีคีย์เวิร์ด Long Tail อันไหนจะจับมาทำ Blog ได้บ้างผลออกมาได้ดังรูป
find product clickbank 6 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
8. จากพิจารณาอยู่นานผมเลือกคีย์เวิร์ดอันที่ผมชอบคือ “what do ferrets eat” ประมาณว่า “ไอ้ ferrets มันกินอะไร” เพื่อให้มั่นใจอีกนิดผมจะไปดูจำนวนค้นหาต่อเดือนจาก https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal
find product clickbank 7 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
ผลที่ได้จาก https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal ค่อนข้างหน้าพอใจสังเกตุจาก Search Trends แล้วโอเคขึ้นๆ ลงๆ ไม่หายแวบไป
9. ต่อไปผมจะดูแนวโน้มในปี 2010 นี้ว่าคีย์เวิร์ด “what do ferrets eat” มีคนค้นหาเป็นยังไงบ้าง มาจากส่วนไหนของโลกบ้าง แล้วแนวโน้มในอนาคตมันจะเป็นยังไงด้วยเครื่องมือของ Google เอง คือ Google InSight
find product clickbank 8 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
ในปี 2010 นี้ คีย์เวิร์ด “what do ferrets eat” มีแนวโน้มการค้นหาตามกราฟที่เห็นข้างบน และส่วนใหญ่มาจาก อเมริกา มาดูในช่วง 2004-ปัจจุบันกันบ้าง และแถมด้วยแนวโน้มในปี 2011 ด้วยว่าคีย์เวิร์ดนี้จะมีความน่าใจสนอยู่หรือป่าว
find product clickbank 8 1 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
ดูจากแนวโน้มในอดีตจนถึงปัจจุบันคีย์เวิร์ดนี้ได้รับความนิยมและค้นหามาก ขึ้นเรื่อยๆ ครับดูเป็นคีัย์ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว และอีกตามเคยพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ที่ เมกา และมีอังกฤษ มาด้วย แต่หายห่วงครับ Clickbank เป็น Digital Media อยู่ในส่วนไหนของโหลดก็โหลดได้ครับ หายห่วง แนวโน้มปี 2011 ก็อยู่ในความน่าจะเป็นที่น่าพอใจ
10. เมื่อทุกอย่างโอเคแนวโน้มดีน่าจะรุ่ง เอาคีย์เวิร์ดตัวนี้ไปดูคู่แข่งของเรากันว่ามีใครขายสินค้าเหมือนเราหรือ ป่าวในคีย์นี้ หรือคู่แข่งน่ากลัวเพียงใดด้วยครับ ผมใช้ Tool Traffic Travis ในการดูครับพื้นที่ส่วนมากจาก Google InSight เป็นอเมริกา ผมเลยเลือก Location ทางอเมริกา
find product clickbank 9 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
จากที่ดูแ้ล้วมีเ้จ้าเดียวเท่านั้นที่ขาย Product นี้เหมือนกับเรา คือ http://www.ferretcareinterview.com/secrets/what-do-ferrets-eat.html ซึ่งดูแล้วถ้าเราจดโดเมนตรงๆ เราสู้ได้แน่ส่วนเจ้าอื่นๆ เป็น Article ซะส่วนมาก ดูแล้วสู้ได้แน่ครับที่จะแทรกขึ้นมาใน 20 อันดับแรก
11. มาเช็คโดเมนตัวนี้กันเลยว่าว่างหรือป่าว น๊านนนนนนนน .com ไม่ว่างซะแล้ว โดนฉกไปละ แต่เมื่อกี้ที่เราเช็คอันดับไม่มีโดเมนนี้โผล่มาเลย แล้วผมได้เข้าไปดูเว็บที่จดโดเมนนี้ไปแล้ว ไม่มีอะไรเลยครับหายห่วง .net ยังว่าง จัดมาเลยอย่าได้เสีย ไม่ต้อง worry
find product clickbank 10 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider
12. ทำบล๊อก WordPress ได้เลยครับ เร็ว แรง แน่นอนสำหรับ WordPress
หมดแล้วครับการหา Product และ คีย์เวิร์ด สำหรับหาสินค้า Clickbank มาทำเงินเป็นวิธีที่ค่อนข้างยุ่งยากหน่อย แต่มันสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ครับในการทำเงินกับ Clickbank เลยก็ว่าได้ Clickbank มีสินค้าให้เราเลือกหยิบจับมาขายได้มากมายครับ ไม่มีวันหมดแน่ๆ จับหมวดหมู่ที่ใกล้ๆ ตัวมาขายถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีครับ พลังในการทำ Clickbank จากที่ทดลองมาแล้วนั่นมาจาก Article Marketing ครับไม่สำคัญว่าเราอัพเดทบล๊อกทุกวันหรือป่าวเหมือนการทำเงินกับ amazon หรือ adsense หรอกครับ ดูอย่างบล๊อกที่ผมทำขาย clickbank ของผมผมไ่ม่เคยอัพเดทมันเลยเกือบ 1 ปีมานี้ มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่ใส่บทความใหม่ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เพราะลองของในการใส่บทความที่จ้างเค้าเขียนมาใส่ดู เห็นผลทันตาครับ ยอดขายมีมาตามลำดับ และยิ่งดีขึ้นไปอีกเมื่อผมเริ่มโปรโมตมันอย่างจริงๆ จังๆ ด้วยการทำ web 2.0 ยิงลิ้งค์เข้ามา พร้อมกับทำ Linkwheel ยอดขายพุ่งขี้นมาอีกจากครั้งก่อนที่ผมได้โพสไว้ เกือบ 1 ปีที่ได้ลองทำ clickbank ยอดพุ่งจากเดิมอีก $69.88 หน่อยๆ จากพลังบทความใหม่และการโปรโมท
ใครจะทำก็ลองลงมือทำเลยครับ อย่ารอ ลงทุนแค่ไม่กี่บาทเองครับ จดโดเมนก็อย่างมาก 8-10 เหรียญ คุณกินเหล้า กินขนม เยอะกว่านี้เยอะครับ
clickbank after promote and link wheel 1 หา Product Clickbank มาทำเงินสไตล์ KsrRider

0 comments:

Post a Comment

 

Basic Clickbank Copyright © 2012 - |- Template created by Basic Clickbank - |- Powered by Clickbank