Friday, October 26, 2012

1 Clickbank การทำการตลาดที่ไม่ยากเลย



ผมเข้าตลาด Clickbank ครั้งแรกประมาณปลายเดือนมีนาคม ด้วยแนวคิดที่ได้จากคุณจอห์นแห่ง Redtor.com ด้วยความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงของสินค้าระหว่าง Clickbank และ Amazon ทำให้การปรับตัวแรก ๆ ดูว่ายุ่งยากไปหมด  ทำอะไรก็ดูขวางหูขวางตา ไม่สะดวกเลยว่างั้น เครื่องมือที่ Clickbank มีให้เพียงอย่างเดียวคือ Market Place และดูเหมือนว่ามันดึงสินค้าไม่ง่ายเหมือน Amazon ไม่มี Asin ไม่มี API เลยกลายเป็นโจทย์ยากที่ท้าทาย หลังจากติดตามบทความของคุณจอห์นบวกกับข้อมูลบน Youtube ที่มีหลากหลาย ทำให้รู้ว่าจริง ๆ แล้วเครื่องมือมันมีมากมายกว่าที่คิด ทั้งเครื่องมือวิเคาะห์ Keyword เครื่องมือวิเคราะห์ Trend ของสินค้า ช่วยให้ชีวิตนี้กับตลาด Clickbank เห็นลู่ทางที่สดใสขึ้น
ผมใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก็เริ่มพัฒนาเครื่องมือชิ้นแรก คือตัวดึงสินค้าผ่าน feed หรือ clickbank rss feed script จากการดึงแค่ Feed ก็เริ่มต่อยอดด้วยการดึงเนื้อหาเพื่อส่งบทความเข้าไปยัง Blogger, SMF Webbord , Free social network ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Tumblr, Facebook, Docstock ทุกตัวล้วนทำงานแบบอัตโนมัติ ผ่านการกำหนดด้วย Cronjob แบบตั้งระยะการโพสอัตโนมัติ เมื่อสินค้าของทาง Clickbank เพิ่มขึ้นมาระบบก็จะดึงเข้ามาในระบบเองให้ จากนั้นก็ส่ง Blacklink เข้าเสริมทับอัตโนมัติโดยใช้แนวคิดของ 155 autopost ผ่านระบบฟรีบล๊อก ฟรี submit อีกด้าน
กลางเดือนเมษายน Traffic วิ่งขึ้นมาเกินคาด แต่เดี๋ยวก่อนครับ ไม่มี Order ให้เห็นแม้แต่ชิ้นเดียว เหตุผลเพราะอะไรนะเหรอครับ เรื่องของเรื่องก็คือเราเลือกสินค้าสะเปะสะปะ ไม่รู้ว่าแท้ที่จริงสินค้าที่เขาทำตลาดได้มันมีเพียงบางกลุ่มเท่านั้น จากนั้นก็เริ่มสโคปจาก Report/Analy เพื่อดูว่าสินค้าไหนเริ่มเข้าตาแล้ว มีแนวโน้มว่าจะเริ่มขายได้ ผมก็จัดการเก็บข้อมูล
ปลายเดือนเมษาสินค้าจากฟรีบล๊อกเริ่มโผล่ให้เห็นเอาล่ะวะ เรามาถูกทางแน่ ๆ แล้ว  แม้ว่าจะยังไม่มากมายอะไร ถึงตอนนี้ผมมองว่าตลาดสินค้าของ Clickbank ทำการตลาดง่ายนะ ที่สำคัญเรื่องการทำ SEO นี่ไม่ยากเลย หากเทียบกับ Amazon แล้วเหมือนคนล่ะเรื่องเลยล่ะครับ
วันนี้ผมยังมีรายได้จาก Clickbank ไม่มาก แต่อย่างน้อยเราก็เริ่มจับทิศทางของสินค้าได้แล้ว ช่วยให้มองเห็นว่ารายได้จาก Clickbank ในอนาคตไม่น่าจะแพ้ Amazon ที่เราเคยจับเงินเป็นก้อนมาแล้วอย่างแน่นอนล่ะครับ
เพิ่มเติมครับ สำหรับท่านที่ไม่ทราบแนวทางว่าจะเลืิกสินค้าอย่างไรดี และจะมีหลักการวิเคราะห์ตลาดอย่างไร ลองดูในเว็บนี้นะครับ ผมว่าเขาเขียนไว้ดีมากเลย แม้ว่าจะเขียนไว้ตั้งแต่ปี 2010 แล้วก็ตาม


จาก
http://asiadigg.com/2012/05/clickbank-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81/

1 comment:

  1. ด้วยความที่อยากหารายได้เสิรม พยายามสมัครจนผ่าน แต่ก็ได้แค่สมัครผ่าน ต่อไปทำไงไม่รู้เลย สินค้าอยู่ที่ไหนยังไม่รู้ด้วยซ้ำ จะไปต่อไงดี

    ReplyDelete

 

Basic Clickbank Copyright © 2012 - |- Template created by Basic Clickbank - |- Powered by Clickbank