Sunday, June 24, 2012

0 โดเมนคีย์เวิร์ดตรง กับผลงาน Clickbank ทิ้งๆ ขว้างๆ


i win clickbank 1 โดเมนคีย์เวิร์ดตรง กับผลงาน Clickbank ทิ้งๆ ขว้างๆเมื่อ ปีก่อนราวๆ เดือน ตุลาคม ปีที่แล้วผมได้ริอาจ เล่นของสูงอย่างหนึ่ง ที่ใครๆ เค้าก็ว่าเป็น Aff อย่างหนึ่งที่ทำตลาดยาก แต่ผลตอบแทนค่าคอมฯ นั่นสูงลิบลิ้ว น่ายวนใจยิ่งนัก นั่นก็คือ Clickbank ยุทธจักรที่ใครๆ ต้องอยากลิ้มลอง ผมก็เป็นคนหนึ่งในนั้น หลังจากรู้ว่ามันคืออะไร ได้ผลกำไรยังไง ผมก็ใช้ Google ค้นหาวิธีต่างๆ ที่ฝรั่งหัวทอง มันทำเงินจากเจ้า Clickbank กันยังไง มีวิธีการทำคราวๆ ประมาณไหน แนวทางเป็นอย่างไร
จากข้อมูลที่หามาเป็นอย่างดี และน่าจะเป็น Blueprint ที่นิยมกันของพวกหัวทอง ซึ่งวิธีการต่างๆ มีประมาณนี้
1. หาคีย์เวิร์ดนิชสุดๆ ของสินค้าที่เราต้องการขาย
2. หนึ่งเว็บต่อหนึ่งสินค้าเท่านั้นพอ
3. ภายในเว็บมีบทความไม่ต้องเยอะ 3-5 บทความก็พอ
4. บทความภายในเว็บจะเป็นประเภท How to, How do ต่างๆ
5. สิ่งสำคัญคือทำ Article Marketing ไม่ว่าจะจ้างเขียนบทความแล้วเอาบทความไป Submit กับพวกเว็บ Article Directory หรือ เอาไปโพสตาม Web 2.0 ต่างๆ
นี่แหละครับเท่าๆ ที่ผมรวบรวมได้ ซึ่งตอนนั้น เมื่อหาข้อมูลมาจนแน่นแล้ว ก็ไม่รีรอ จัดการเอาคีย์เวิร์ดที่หามาได้มาดูว่าโดเมนว่างอยู่หรือป่าว บร๊ะ ว่างพอดี เอาว่ะ ลองดูซักอัน จัดการจดโดเมนไปเรียบร้อย แล้วก็ทยอย ทำตามขั้นตอน ใช้เวลาทั้งติดตั้งเว็บ โพสบทความ ทำ Article Marketing และ Web 2.0 (บทความไม่จ้างครับ หาเอาแล้ว รีไรท์ เหอะๆ) ทุกขั้นตอนผมใช้เวลาทำประมาณ 2-3 อาทิตย์ จะเสียเวลาตรงทำ Article Marketing ครับ แล้วหลังจากนั้นไม่ได้สนใจมันเลยครับ ไม่มีการติด stat ไม่มีการ tracking อะไรซักอย่าง และแล้วเมื่อต้นปี มีกระทู้นึงของพี่ harleydavidsons ณ Thaiseoboard ได้จุดประเด็นว่าพี่เค้าขาย Clickbank ได้แล้ว ทำให้ผมนึกได้ว่าเอ้ย กุ ก็มี Account กับเว็บ อยู่นี่หว่า เลยจัดแจงเข้าไปเช็คยอดดูบ้าง อุ๊แม่เจ้า!!! มียอดดดดดดด กับเค้าด้วยเว้ยเฮ้ย ผมดีใจยิ่งกว่าขายของอเมซอนชิ้นแรกได้อีกครับ ทำทิ้ง ทำขว้าง ปล่อยให้มันรันเอง ไม่ได้คาดหวัง
จนมาถึงเวลานี้เจ้าเว็บนี้มันยังทำเงินให้ผมอยู่เรื่อยๆ เลยครับ แต่ที่ผมเจ็บใจคือ ผมไม่ได้ tracking หรือแม้แต่ติด stat ดูว่าคนที่ซื้อคนที่เข้าเว็บ เข้ามาจากตรงไหน คีย์ไหน คีย์หลักเลยหรือป่าว มันแห่กันมากี่คนบ้าง แล้วกุจะรู้ไหมว่าต้องทำยังไงบ้างงงงงง มันมาจาก SEO บ้านๆ หรือมากจาก Article Marketing กันแน่
ปัจจุบันผมได้ ติด stat ให้มันแล้ว ผมดีใจอย่างหนึ่ง SEO บ้านๆ แบบผม ทำคนเข้าเว็บจากคีย์หลัก ของมันเลย 90% ส่วน 10% เป็นคีย์ยาวๆ กันไป เอ้ยยยย ใช้ได้นี่หว่า Blueprint นี้ ถ้าทำซัก 5-10 เว็บ คงจะมันส์ดีวุ้ย แต่มันจะรุ่งแบบอันนี้หรือป่าว อันนี้ไม่แน่ใจเน้อ (ฮา)
clickbank small 1 โดเมนคีย์เวิร์ดตรง กับผลงาน Clickbank ทิ้งๆ ขว้างๆ
บทมันจะขายได้ มันก็มาของมันเรื่อยๆ แฮะ

0 comments:

Post a Comment

 

Basic Clickbank Copyright © 2012 - |- Template created by Basic Clickbank - |- Powered by Clickbank